Tin định cư Malta

Chương trình Thường trú Malta (Mới) được kích hoạt kể từ tháng 4/2021

Chương trình Đầu tư Thường trú mới của Malta chính thức khởi động

Chương trình Thường trú nhân mới của Malta (MPRP) được kích hoạt nhằm thay thế Chương trình Thị thực Định cư Malta (MRVP) cũ trước đây.

Vào hôm 29/3 vừa qua, chương trình Thường trú Malta mới đã chính thức mở cửa nhận hồ sơ sau khi các Luật liên quan được công bố vào cuối tuần trước.

Điểm nổi bật của chương trình Thường trú nhân Malta mới năm 2021

Các quy định được công bố mới nhất không có gì thay đổi đáng kể so với những thông tin mà  TrangVisa đã tiết lộ trong  một bài viết liên quan vào cuối tháng 1/2021. Bạn có thể tìm đọc lại bài viết gốc tại đây.

Cụ thể, chương trình này sẽ có hai con đường tùy chọn sau dành cho đương đơn tham gia chương trình đầu tư định cư Malta như sau:

Tùy chọn 1: Khoản đóng góp trọn gói

Khoản đóng góp chính phủ (58.000 EUR) + phí hành chính (40.000 EUR): Tổng khoản đóng góp không trả là 98.000 €, khi nhà đầu tư lựa chọn thuê bất động sản tại Malta.

Yêu cầu giá thuê nơi ở là: 10.000 EUR ở khu vực phía Nam của Malta và vùng Gozo, hoặc 12.000 EUR ở các khu vực còn lại của Malta.

Bắt buộc quyên góp 2000  EUR cho một tổ chức phi chính phủ về từ thiện văn hóa, thể thao, khoa học, phúc lợi động vật hoặc nghệ thuật tại địa phương, đã được đăng ký hợp pháp và thông qua Cơ quan thẩm quyền kiểm duyệt.

Tùy chọn 2: Khoản đóng góp được giảm

Khoản đóng góp chính phủ (28.000 EUR) + phí hành chính (40.000 EUR): Tổng khoản đóng góp không trả là 68.000 EUR, khi nhà đầu tư lựa chọn mua bất động sản tại Malta.

Yêu cầu giá trị bất động sản: 300.000 EUR (khu vực phía Nam Malta và Gozo); hoặc  350.000 EUR đối với các khu vực còn lại của Malta.

Bắt buộc quyên góp 2000 EUR cho một tổ chức phi chính phủ về từ thiện văn hóa, thể thao, khoa học, phúc lợi động vật hoặc nghệ thuật tại địa phương, đã được đăng ký hợp pháp và thông qua Cơ quan thẩm quyền kiểm duyệt.

Những thay đổi trong chương trình Thường trú Malta mới

Thông qua phần quy định trong hai tùy chọn trên khi tham gia chương trình đầu tư đổi quyền cư trú Malta, có thể rút ra một số thay đổi chính sau đây:

  • Loại bỏ nghĩa vụ đóng 250.000 EUR vào trái phiếu chính phủ để đáp ứng khoản đầu tư đủ điều kiện được áp dụng trong Chương trình Thị thực và Cư trú Malta (MRVP) trước đây.
  • Mức đầu tư tối thiểu vào bất động sản đã tăng lên 300.000 EUR ở khu vực phía Nam Malta và Gozo và tăng 350.000 EUR đối với phần còn lại của đất nước Malta. Các khoản đầu tư này phải được duy trì trong vòng ít nhất là 5 năm.
  • Khoản đóng góp không hoàn trả cho chính phủ tăng lên, nhằm bù đắp khoản thu bị cắt giảm khi xóa bỏ khoản đầu tư trái phiếu.
  • Ngoài những thay đổi nêu trên, người nộp đơn vào chương trình Thường trú nhân Malta bắt buộc phải có số vốn là 500.000 EUR (trong đó, 150.000 EUR phải được nắm giữ dưới dạng tài sản tài chính, chẳng hạn như chứng khoán…).

Chương trình Thường trú nhân Malta không ngừng được đổi mới để tối ưu hóa tính hiệu quả

Charles Mizzi -Giám đốc điều hành của Chương trình đầu tư định cư Malta cho biết “Dựa trên kinh nghiệm thu được từ sự hoạt động của chương trình lúc trước, chúng tôi đã thúc tiến một đề xuất mới được hứa hẹn sẽ đem đến nhiều giá trị lũy tiến hơn nữa cho cả đối tượng khách hàng nhắm mục tiêu cũng như cho đất nước Malta. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thực hiện chương trình thành công giống như người tiền nhiệm đã đảm đương”.

Luke Frendo, từ công ty luật Frendo Advisory, phát biểu “Chúng tôi hoan nghênh những thay đổi được ban hành đối với Chương trình Thường trú Malta. Việc loại bỏ yêu cầu đầu tư vào trái phiếu Chính phủ và thay bằng mức đóng góp cao hơn chắc chắn là một diễn biến tích cực. Khi thế giới bắt đầu mở cửa các chuyến bay trở lại, tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy nhu cầu tham gia chương trình đầu tư định cư Malta ngày càng tăng.”

Nguồn bài viết: Imidaily

—————————————————–

Để biết thêm thông tin cập nhật mới nhất về các chương trình định cư Châu Âu và Mỹ, hãy đăng ký nhận email tin tức hàng tháng của dautuquoctich.

Còn thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thêm, vui lòng gửi tin nhắn qua Fanpage Dautuquoctich.com – Trang Visa Co hoặc liên hệ thông tin bên dưới.

——————————————————

LIÊN HỆ
Email: Qnguyen@trangvisa.com
Hotline: 0942 384 742

Trụ sở chính:
ĐC: 251/1  Nguyễn Văn Trỗi – Phường 10 – Q. Phú Nhuận – Tp. Hồ Chí Minh
Tòa nhà NK Office
Tel: 0942 384 742 – 08 3997 4168

Địa chỉ liên hệ tại Đà Nẵng
ĐC: 31 Trần Phú, P.Phước Ninh, Q. Hải Châu – Tp. Đà Nẵng

 

Hằng

Recent Posts

Chương trình Thẻ xanh Vĩnh viễn Síp: Các sửa đổi quan trọng tháng 3/2021

Bản sửa đổi lần 3 về quy định chương trình Thẻ xanh vĩnh viễn Síp…

3 năm ago

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA Tại sao Golden Visa…

3 năm ago

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới Golden Visa Bồ Đào Nha

Chuyển biến quan trọng trong chính sách Golden Visa Bồ Đào Nha năm 2021 –…

3 năm ago

Bồ Đào Nha gia hạn chương trình đầu tư định cư ở Lisbon và Porto đến tháng 1/2022

Theo thông tin mới nhất mà công ty Trang Visa nhận được từ các luật…

3 năm ago

Chương trình đầu tư Mỹ EB-5 liệu có tiếp tục hoạt động sau tháng 6/2021?

Chương trình đầu tư Mỹ EB-5 có thể bị ngưng vào cuối tháng 6/2021? Khi…

3 năm ago
Tìm hiểu thêm về tour khảo sát trước khi định cư!