Tin định cư Bồ Đào Nha

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới Golden Visa Bồ Đào Nha

Chuyển biến quan trọng trong chính sách Golden Visa Bồ Đào Nha năm 2021 – đầu năm 2022

Hội đồng Bộ trưởng Bồ Đào Nha đã thông qua một bản sửa đổi lập pháp về chương trình Golden Visa vào ngày 22/12/2020.

Bản sửa đổi luật trên nhằm mục đích chuyển hướng các nhà đầu tư từ việc mua bất động sản ở những khu vực có mật độ dân số cao như Lisbon, Porto và Algarve sang bất động sản tại các vùng mật độ thấp thuộc khu nội địa của Bồ Đào Nha.

Nói cách khác, việc đầu tư bất động sản ở khu thành thị lớn bao gồm Lisbon, Porto và ở khu dọc theo các vùng ven biển sẽ không còn đủ điều kiện khi xét duyệt đơn tham gia chương trình Thị thực Vàng. Thay vào đó, các nhà đầu tư có thể lựa chọn đầu tư vào các bất động sản ở các vùng nội địa, như là Azores hoặc Madeira để xin thị thực Vàng.

Thay đổi trên trong chính sách đầu tư định cư Bồ Đào Nha ban đầu được chính phủ Bồ Đào Nha dự định áp dụng vào tháng 7/2021. Tuy nhiên vì đại dịch Covid-19, mà được gia hạn kéo dài đến tận ngày 1/1/2022.

Xem thêm: Bồ Đào Nha gia hạn chương trình Golden Visa tới tháng 1/2022

Các nhà đầu tư tham gia chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha nên tận dụng thời gian trước khi chuyển đổi quy định mới (đầu năm 2022) ra sao?

Tại sao cần tận dụng khoảng thời gian trước khi quy định Golden Visa bắt đầu hiệu lực?

Bởi vì lựa chọn đầu tư hấp dẫn nhất là đầu tư bất động sản sẽ có sự biến chuyển cực kỳ quan trọng, trong đó liên quan tới thành phố lớn là Lisbon và Porto.

Cả Lisbon và Porto đều là hai khu vực đắc địa, bất động sản tại những nơi này luôn được xem là mang đến lợi nhuận tiềm năng đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản giá trị.

Chẳng hạn, dự án khách sạn 4 sao Marriott Renaissance tọa lạc tại thành phố Porto, lối kiến trúc mang phong cách Phục Hưng cổ kính nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Đầu tư vào dự án này, nhà đầu tư sẽ nhận được sự cam kết hoàn vốn 100% sau 5 năm, ngoài ra là còn đảm bảo mức lợi tức 3%/năm.

Bên cạnh đó, Lisbon và trung tâm thành phố Porto sở hữu mức lợi suất cho thuê lần lượt đạt mức trung bình là 4,17% và 5,17%.

Theo báo cáo của CBRE (công ty dịch vụ bất động sản thương mại lớn nhất thế giới), thì lượng cầu vượt cung đã đẩy giá thuê nhà tại Bồ Đào Nha lên cao. Giá cho thuê nhà trung bình đã tăng 10% trong năm 2018 và 2019, và được ghi nhận mức tăng trưởng tương tự trong 3 tháng đầu năm 2020.

Với tình hình tăng trưởng như vậy, cho thấy các bất động sản có vị trí đắc địa (như tại Lisbon và Porto) chắc chắn không chỉ mang lại lợi suất cho thuê ổn định, mà còn mang lại tiềm năng sinh lời vốn cao.

Xem thêm: Tại sao nên đầu tư định cư vào Bồ Đào Nha?

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới Golden Visa Bồ Đào Nha

Đối với các nhà đầu tư đang có ý định đầu tư nhận quyền định cư Bồ Đào Nha thông qua chương trình Golden Visa, thì vẫn còn rất nhiều cơ hội đầu tư bất động sản tuyệt vời ở cả Porto,  Lisbon, và các thành phố ven biển trong thời điểm hiện tại tới cuối năm 2021.

Luật hiện hành sẽ được áp dụng cho tất cả các nhà đầu tư nộp hồ sơ cho SEF (Cơ quan Di trú và Biên giới) trước hạn định (ngày 1/1/2022).

Do đó, bạn nên bắt đầu tìm kiếm các khu bất động sản mong muốn ngay từ bây giờ, để tránh bị hạn chế lựa chọn.

Ngoài ra, bạn cũng dành đủ thời gian cần thiết để hoàn thành các thủ tục giấy tờ pháp lý và quy trình đăng ký Golden Visa Bồ Đào Nha trước khi kết thúc chương trình giữ nguyên quy định hiện hành.

Điều thuận lợi hơn nữa là, chính phủ Bồ Đào Nha gần đây cũng đã thông báo rằng các đơn xin Thị thực Vàng giờ đây sẽ được số hóa. Nghĩa ràng, tất cả các tài liệu xin định cư vào nước này phải được gửi dưới định dạng số, bao gồm cả việc cấp Mã số thuế cá nhân tại Bồ Đào Nha. Sự đổi mới này hy vọng sẽ giúp bộ máy hành chính giảm bớt tình trạng quan liêu và tạo ra quy trình xử lý đơn nộp nhanh hơn.

Ba địa điểm thuộc khu vực nội địa Bồ Đào Nha bị định giá thấp nhưng có tiềm năng đầu tư sinh lời cao

Luật mới (dự kiến áp dụng đầu năm 2022) nhằm mục đích là chuyển hướng đầu tư bất động sản sang các thành phố có mật độ dân cư thấp và các khu vực nội địa, đặc biệt là khu vực miền trung của nước Bồ Đào Nha.

Khi đó, bất động sản ở các khu vực nội địa được xem là đủ điều kiện để các nhà đầu tư đăng ký Chương trình Golden Visa Bồ Đào Nha với khoản đầu tư thấp, chỉ 280.000 EUR.

Do vậy, những người quan tâm đến việc đầu tư vào các khu vực nội địa nên tìm hiểu các lựa chọn đầu tư tại nơi đó để có thể đưa ra quyết định sớm trong khi mức định giá bất động sản ở những khu vực này vẫn còn tương đối thấp.

Lựa chọn 1: Thành phố Evora

Thành phố Evora được UNESCO xếp hạng là Di sản Thế giới, là thủ phủ của vùng Alentejo.

Vùng Alentejo được xem là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở miền trung Bồ Đào Nha.

Hơn nữa, vùng Alentejo, nếu xem xét dựa trên Luật mới của năm 2022, thì vùng này nhờ địa thế nằm giữa Algarve và Lisbon, nên sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước bởi tiềm năng tăng trưởng cao trong tương lai.

Thành phố Evora được bao quanh bởi các nhà máy rượu Alentejo nổi tiếng thế giới, và là nơi cung cấp các món ăn ngon cùng trải nghiệm độc đáo với rượu vang.

Thành phố còn được bao quanh bởi lối kiến trúc được xây lên từ những bức tường thành cổ, gồm rất nhiều nhà thờ, địa điểm và di tích lịch sử.

Do tầm quan trọng về lịch sử và văn hóa sâu rộng, thành phố Evora đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực du lịch của nơi đây trong nhiều năm trở lại đây.

Cùng với sự phát triển về du lịch, thì các dịch vụ liên quan đến du cũng đồng thời có cơ hội sinh lời cao để các nhà đầu tư xem xét rót vốn.

Lựa chọn 2: Thành phố Alcacer do Sal

Alcacer do Sal là khu đô thị thuộc Bờ Nam của Lisbon, trong quận Setúbal.

 Người La Mã đã phát triển một cảng thương mại quan trọng ở nơi đây, và họ đã phát triển thịnh vượng chủ yếu nhờ vào việc sản xuất muối. Từ đó, ngành sản xuất này trở thành một trong những nguồn tài chính quan trọng của quận.

Gần đây, ngày càng có nhiều sự quan tâm đến khu vực này nhờ vị trí nằm gần Lisbon, hơn nữa là những trải nghiệm lịch sử và văn hóa độc đáo mà khu vực này có thể cung cấp.

Alcacer do Sal đang trở thành một trong những điểm đến phổ biến nhất cho việc đầu tư bất động sản và phát triển du lịch ở Bồ Đào Nha. Bằng chứng là có nhiều nhà phát triển lớn đang thành lập doanh nghiệp tại khu vực này.

Tùy chọn 3 – Thành phố Tavira

Tavira là một thành phố nhỏ trên bờ biển phía đông nam của Bồ Đào Nha. Đây là một trong số ít thành phố tự trị ở vùng Algarve vẫn đủ điều kiện theo luật mới.

Thành phố Tavira mang đến một phong cách sống độc đáo và thoải mái, với phong cách kiến trúc đặc trưng bởi những ngôi nhà nhỏ quét vôi trắng nằm dọc những con đường rải sỏi ở trung tâm lịch sử của thành phố.

Thị trấn thời Trung cổ Tavira có một cảm giác rất khác so với phần còn lại của đường bờ biển Bồ Đào Nha. Một chuyến đi thuyền không mất nhiều thời gian, có thể đưa bạn đi ngắm cảnh trong một khoảng không thoáng đãng đến những bãi biển trắng mịn trên bờ cát. 

Tình hình đầu tư định cư Bồ Đào Nha trong giai đoạn hiện tại

Kể từ khi những thay đổi đối với chương trình Golden Visa được công bố, Bồ Đào Nha đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu đầu tư đối với các khoản đầu tư bất động sản 350.000 EUR.

Theo Oliver Banks- nhà đàm phán cấp cao về phát triển khu dân cư quốc tế tại Knight Frank (là công ty tư vấn bất động sản độc lập hàng đầu tại Bồ Đào Nha) phát biểu “Cho thấy một nhu cầu bùng nổ, đặc biệt là từ những nhà đầu tư quốc tế, từ những người muốn chuyển đến Bồ Đào Nha sinh sống, và từ những người đã không thể di chuyển ra nước ngoài trong vòng 1 năm qua do bị hạn chế đi lại giữa các quốc gia. Do đó, yêu cầu cư trú thông qua đầu tư bất động sản đã tăng tối thiểu là 20%”, trích từ bản tin của South China Morning Post (tờ nhật báo bằng tiếng Anh xuất bản tại Hồng Kông).

Đối với những người đã nộp đơn xin thị thực của họ cho cơ quan SEF hoặc dự định nộp đơn Golden Visa trước thời hạn tháng 1/2022, thì đều không chịu tác động từ Luật mới. Tất cả các nhà đầu tư hiện tại sẽ tuân theo các quy tắc hiện hành.

—————————————————–

Để biết thêm thông tin cập nhật mới nhất về các chương trình định cư Châu Âu và Mỹ, hãy đăng ký nhận email tin tức hàng tháng của dautuquoctich.

Còn thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thêm, vui lòng gửi tin nhắn qua Fanpage Dautuquoctich.com – Trang Visa Co hoặc liên hệ thông tin bên dưới.

——————————————————

LIÊN HỆ
Email: Qnguyen@trangvisa.com
Hotline: 0942 384 742

Trụ sở chính:
ĐC: 251/1  Nguyễn Văn Trỗi – Phường 10 – Q. Phú Nhuận – Tp. Hồ Chí Minh
Tòa nhà NK Office
Tel: 0942 384 742 – 08 3997 4168

Địa chỉ liên hệ tại Đà Nẵng
ĐC: 31 Trần Phú, P.Phước Ninh, Q. Hải Châu – Tp. Đà Nẵng

 

 

 

Hằng

Recent Posts

Chương trình Thường trú Malta (Mới) được kích hoạt kể từ tháng 4/2021

Chương trình Đầu tư Thường trú mới của Malta chính thức khởi động Chương trình…

3 năm ago

Chương trình Thẻ xanh Vĩnh viễn Síp: Các sửa đổi quan trọng tháng 3/2021

Bản sửa đổi lần 3 về quy định chương trình Thẻ xanh vĩnh viễn Síp…

3 năm ago

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA Tại sao Golden Visa…

3 năm ago

Bồ Đào Nha gia hạn chương trình đầu tư định cư ở Lisbon và Porto đến tháng 1/2022

Theo thông tin mới nhất mà công ty Trang Visa nhận được từ các luật…

3 năm ago

Chương trình đầu tư Mỹ EB-5 liệu có tiếp tục hoạt động sau tháng 6/2021?

Chương trình đầu tư Mỹ EB-5 có thể bị ngưng vào cuối tháng 6/2021? Khi…

3 năm ago
Tìm hiểu thêm về tour khảo sát trước khi định cư!