Tin tức định cư

Hỏi đáp về EB-5 liên quan các tác động mới nhất của dịch Covid-19

Tất cả các tác động mới nhất của dịch Covid-19 lên chương trình EB-5

Theo nhận định của luật sư Catherine R. Henin-Clark vào ngày 24/4/2020,  COVID-19 đã tác động đến các dự án EB-5 và đến các nhà đầu tư EB-5 theo hai cách:

  • Đầu tiên, sự gia tăng theo cấp số nhân của tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ đã làm tổn hại sâu sắc đến tình trạng đủ điều kiện xét vùng TEA.

Một số dự án TEA đăng ký trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19 và sau khi đổi mới quy định (vào ngày 21/11/2019) không còn được xem là khu vực TEA đủ điều kiện, vì tỷ lệ thất nghiệp tăng cao phủ rộng trên toàn quốc. Người ta dự đoán rằng khi nền kinh tế Mỹ trở lại tốc độ và trợ cấp thất nghiệp, một số dự án này có thể trở lại trạng thái TEA của họ. Tuy nhiên, không ai có thể dự đoán khi nào và khu vực nào sẽ được hưởng lợi từ một tương lai tươi sáng hơn.

  • Thứ hai, do mối nguy hiểm cao từ COVID 19 nên chính phủ Mỹ đã yêu cầu đóng cửa tạm thời các đại sứ quán Hoa Kỳ trên toàn Thế giới, do đó hủy bỏ và hoãn xử lý thị thực nhập cư.

Lệnh cấm du lịch đối với công dân từ nhiều quốc gia đến Mỹ đã ngăn cản những người thụ hưởng EB-5 và triển vọng EB-5 đến nước này. Tuy nhiên, các biện pháp trên may mắn chỉ là tạm thời,  và hoàn toàn nhằm mục đích tránh sự lây lan của vi-rút Corona tại Mỹ, do đó không phải là mối quan tâm lớn đối với các nhà đầu tư EB-5.

Ngoài ra, Tổng thống Trump đã cho ký sắc lệnh “Tuyên bố đình chỉ nhập cảnh đối với những người nhập cư gây nguy cơ đối với thị trường lao động Mỹ trong quá trình phục hồi kinh tế sau khi bùng phát COVID-19”.

Xem thêm bài viết của TrangVisa: Những câu hỏi đáp liên quan “Sắc lệnh đình chỉ nhập cảnh của Mỹ liên quan Covid-19

Rất may, lệnh điều hành đặc biệt trên miễn tác động cho những người nộp đơn EB-5 khỏi lệnh cấm nhập cảnh Mỹ. Do đó, điều này không ảnh hưởng đến họ theo bất kỳ cách nào khác, ngoại trừ các quy định mới, lệnh cấm du lịch do COVID-19 và hậu quả COVID-19 đối với điều kiện vùng TEA.

Đầu tư EB-5 vẫn là lựa chọn khả thi sau hậu quả Covid-19

1. Tại sao việc mở rộng chương trình nhà đầu tư nhập cư EB-5 có ý nghĩa trong thời cuộc khủng hoảng COVID-19?

Chương trình EB-5 có thể tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động Mỹ tại thời điểm thất nghiệp tăng vọt. Và không giống như các hình thức kích thích kinh tế khác, EB-5 là chương trình duy nhất tạo ra việc làm miễn phí cho người nộp thuế ở Mỹ.

Với mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng này bởi Covid-19, chương trình thực sự mang lại lợi ích tốt nhất cho đất nước Mỹ khi tăng động lực phát triển EB-5. Chương trình tăng vọt lượng đầu tư trong cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, cho phép các công ty Mỹ tiếp cận nguồn vốn này nhằm giúp nền kinh tế phục hồi.

Thêm vào đó, theo một nghiên cứu của Bộ Thương mại Hoa Kỳ, EB-5 đóng góp rất lớn cho sự phát triển công ăn việc làm ở nước này. Các nhà đầu tư sẽ nhìn thấy cơ hội sử dụng “Dry powder” (Thuật ngữ tiếng lóng, đề cập đến chứng khoán thị trường có tính thanh khoản cao, được xem như giống tiền mặt dự trữ được giữ để trang trải các nghĩa vụ trong tương lai) trong môi trường mới này, và họ sẽ tìm cách sử dụng các khoản đầu tư EB-5 để tác động tích cực đến các cộng đồng, đồng thời đóng góp tăng trưởng cho danh mục đầu tư của họ.

2.       Làm thế nào chương trình EB-5 có thể tái tạo thành công sau chấn động dịch Covid-19?

Chương trình EB-5 đã được chứng minh là có lợi cho các ngành tập trung, kích thích kinh tế, tạo việc làm và tác động xã hội thiết thực, vào đợt suy thoái kinh tế Mỹ năm 2008. Dữ liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho thấy chỉ với 1.500 thị thực EB-5 sẽ tạo ra khoảng 8.000 việc làm lâu dài cho công dân Mỹ, nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ mà chương trình EB-5 mang đến và tiềm năng chưa được khai thác.

Chương trình EB-5 là một đại diện rõ ràng về nguồn đầu tư tác động tích cực giúp cải thiện cơ sở hạ tầng và tạo việc làm. Bên cạnh đó, chương trình này cần thiết phải được thực hiện một cách minh bạch để bảo vệ cả nhà đầu tư và chính phủ chống lại gian lận và lạm dụng.

Những mặt tích cực của chương trình EB-5 vượt xa những tiêu cực, đặc biệt là về tính toàn vẹn và minh bạch. Một phần đáng kể của thị trường đầu tư EB-5 thu hút các quản trị viên bên thứ ba để giúp đảm bảo mức bảo mật cao nhất, minh bạch và duy trì việc tuân thủ.

Xem thêm: Chương trình đầu tư E2 – giải pháp thay thế EB-5

Hỏi đáp về EB-5 liên quan đến các tác động mới nhất của dịch Covid-19

1. Tôi đã đầu tư EB-5 vào một dự án vùng TEA đủ điều kiện tại thời điểm nộp đơn, và cuối cùng dự án trở thành không đủ điều kiện TEA do các quy định đổi mới hoặc do nạn thất nghiệp cao bởi COVID 19, tôi vẫn có thể nhận được Thẻ Xanh không?

Trả lời: Có. Bạn phải đủ điều kiện tại thời điểm nộp I-526. Nếu dự án đủ điều kiện TEA tại thời điểm nộp I-526 và sau đó không còn đủ điều kiện TEA, thì đơn I-526 của bạn có thể được chấp nhận với điều kiện tất cả các yêu cầu khác đều được đáp ứng.

2. Trong trường hợp tôi đã nộp đơn I-526, tôi sẽ cần quan tâm đến điều gì nếu dự án không còn đủ điều kiện TEA sau các quy định đổi mới hoặc sau tác động COVID-19?

Trả lời: Nếu quy định mới làm dự án TEA biến thành không đủ điều kiện, và dự án chủ yếu dựa vào tài trợ EB-5 để có thể hoàn thành và thành công, thì sự duy trì và tính liên tục của dự án có thể bị lung lay rất lớn.

Do đó, đơn I-526 và I-829 của bạn có thể bị từ chối nếu dự án tạm ngừng hoặc khả năng tạo việc làm không thỏa yêu cầu. Bạn nên liên hệ với luật sư di trú có kinh nghiệm để thảo luận chi tiết về dự án, tài chính, cách tạo việc làm, sau đó đánh giá tình hình để tối đa hóa cơ hội thành công cuối cùng của bạn với đơn EB-5.

Nếu dự án không còn đạt kết quả kiểm định vùng TEA do tỷ lệ thất nghiệp cao diện rộng bởi COVID-19, điều này có thể là tạm thời và cơ quan thực thi sẽ phải tiếp tục theo dõi tình trạng tại vị trí cụ thể của dự án đó. Sự ảnh hưởng đến vùng TEA kéo dài do COVID-19 có thể gây tổn hại đến đơn EB-5 giống như kết quả từ các quy định đổi mới được đề cập ở trên.

3. Tôi ở bên ngoài Hoa Kỳ và đã được chấp thuận đơn I-526, tôi đang chờ đợi để nhận được cuộc hẹn tại đại sứ quán Hoa Kỳ để xử lý visa nhập cư của tôi, tôi có gặp thêm trở ngại gì không?

Lệnh điều hành sẽ không ngăn bạn lấy được visa nhập cư từ đại sứ quán Hoa Kỳ ở nước ngoài và nhập cư vào Mỹ, vì lệnh này miễn cho những người thụ hưởng EB-5.

Tuy nhiên, bạn có thể bị chậm trễ trong việc xử lý thị thực nhập cư của mình vì nhiều Đại sứ quán Hoa Kỳ không sắp xếp các cuộc hẹn do ảnh hưởng COVID-19, và bạn có thể không được nhập cảnh đến Mỹ do lệnh cấm du lịch trong thời điểm dịch bệnh.

Kết luận

Tóm lại , bất chấp các quy định đổi mới và tình hình nghiêm trọng của thị trường lao động do tác động xấu của COVID -19, chương trình EB-5 vẫn là một lựa chọn sẵn sàng dành cho các nhà đầu tư tiềm năng muốn có được thường trú Mỹ. Theo dõi cập nhật thông tin liên quan EB-5 và lập kế hoạch thích hợp trong tương lai là chìa khóa để thành công trong chương trình EB-5 này.

—————————————————–

Để biết thêm thông tin về các chương trình định cư Âu, Mỹ, hãy đăng ký nhận email tin tức hàng tháng của dautuquoctich.

Còn thắc mắc cần giải đáp hoặc tư vấn thêm, vui lòng gửi tin nhắn qua Fanpage Dautuquoctich.com – Trang Visa Co hoặc liên hệ thông tin bên dưới.

——————————————————

LIÊN HỆ
Email: Qnguyen@trangvisa.com
Hotline: 0942 384 742

Trụ sở chính:
ĐC: 251/1  Nguyễn Văn Trỗi – Phường 10 – Q. Phú Nhuận – Tp. Hồ Chí Minh
Tòa nhà NK Office
Tel: 0942 384 742 – 08 3997 4168

Địa chỉ liên hệ tại Đà Nẵng
ĐC: 31 Trần Phú, P.Phước Ninh, Q. Hải Châu – Tp. Đà Nẵng
Tòa nhà DNC Office
Tel: 0942 384 742 – 05116290888

Địa chỉ liên hệ tại Hà Nội
ĐC: Phòng 204, tầng 2 –số 18 Yên Ninh – Ba Đình – Hà Nội
Tel: 0942 384 742

 

Hằng

Recent Posts

Chương trình Thường trú Malta (Mới) được kích hoạt kể từ tháng 4/2021

Chương trình Đầu tư Thường trú mới của Malta chính thức khởi động Chương trình…

3 năm ago

Chương trình Thẻ xanh Vĩnh viễn Síp: Các sửa đổi quan trọng tháng 3/2021

Bản sửa đổi lần 3 về quy định chương trình Thẻ xanh vĩnh viễn Síp…

3 năm ago

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA

HƯỚNG DẪN THÔNG TIN NỀN TẢNG GOLDEN VISA BỒ ĐÀO NHA Tại sao Golden Visa…

3 năm ago

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư mới Golden Visa Bồ Đào Nha

Chuyển biến quan trọng trong chính sách Golden Visa Bồ Đào Nha năm 2021 –…

3 năm ago

Bồ Đào Nha gia hạn chương trình đầu tư định cư ở Lisbon và Porto đến tháng 1/2022

Theo thông tin mới nhất mà công ty Trang Visa nhận được từ các luật…

3 năm ago
Tìm hiểu thêm về tour khảo sát trước khi định cư!